Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

NGUỒN CƠN BỂ KHỔ THẾ NHÂN


NGUỒN CƠN BỂ KHỔ THẾ NHÂN

Chí Phèo say quậy chửi làng
Chửi cha mẹ đứa sinh chàng, bỏ rơi
Chẳng hề thấy mình có sai
Tự lăn bùn vũng, nào ai xô mình

Bá Kiến giảo hoạt khôn sành
Đội trên đạp dưới, giàu thành phú gia
Gian xảo lật lọng điêu ngoa
Luôn cho mình đúng, mình cha nhất làng

Thị Nở xấu xí, nhỡ nhàng
Yêu thương anh Chí, lòng vàng còn thua
Thấy đời hạnh phúc như mơ
Chẳng hề oán trách, chê bơ Chí bần
————
Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi phần
Câu Chiên ngoan đạo, chuyên cần tụng xưng

Sám hối tội từ vô chung
Đại thừa Phật pháp vẫn dùng xưa nay

Càng người tài trí cao tay
Càng thấy mình lỗi, sửa sai nhiều bề
Càng người tăm tối u mê
Luôn tự hào nhất, trăm bề đẹp sang
Đời xưa nay ngược oái oăm 
Thế nhân mới khổ mãi lăn vũng lầy.
         PNP-SG-15/02/2018


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét