Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

TRẢ GIÁ ĐÁNH MẤT MÌNH


TR GIÁ ĐÁNH MT MÌNH


Đàn cá sạch bơi vào rạch ô nhiễm
Đầy thức ăn, nhưng nguy hiểm, nhiễm ô
Con thích nghi, nhuốm mình đen chén mập
Con cố chấp, đói thoát rạch, xa bờ

Khi xã hội như cái rạch đã thối
Làm thân cá muốn lớn vội, ăn nhiều
Đánh mất mình, hòa tan cùng ô nhiễm
Phải tham lam - vơ vét - diễn, bạc điêu

Đó là giá, cho giàu sang thăng tiến
Khi xã hội như con nghiện chích rồi
Bạc tóc sớm, nhậu ngập đời, điêu dối
Tuổi được bao, hư ngũ tạng, bệnh trời

Mấy chục ngàn, phó-giáo sư, tiến sĩ
Chiếm địa vị, lương hậu hỹ cao sang
Hỏi thực lòng, cống hiến nhiêu giá trị
Cho Tổ Quốc hóa rồng hổ huy hoàng

Còn những người cố giữ mình trong sạch
Như con cá rời xa rạch nhiễm ô
Chấp nhận nghèo, không thức thời, xu phụ
Đêm ngồi thiền, xem sao đoán huyền cơ …
PNP-SG22/4/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét