Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

TAY THỰC DÂN


TAY THC DÂN

Thực dân xưa bóc lột xứ thuộc địa
Bóc tài nguyên và lột kẹ sức người
 Ngỡ trăm năm thực dân kia đi khỏi
Tư tưởng lỏi vẫn tồn tại trong đời

“Tay thực dân”, là những quân khôn lỏi
Chơi gác ta, từ ớt bỏi trái chanh
Uống cà phê hay rủ rê ăn nhậu
Sàng qua lại, trả tiền đậu nơi mình

Chục hộ dân ở cận lân, đổ rác
Thì 9 hộ thuê đổ rác, trả tiền
Còn một hộ “Tay thực dân” chơi gác
Rác nhà mình, đổ thùng rác láng giềng

Hàng xóm nhắc, thì kêu ca rắn mắt
Lâu lâu tôi, mới đổ hắt chút thôi
Là lối xóm, sao tấm lòng hẹp thắt
Tôi ít rác, đổ ké bác, la trời (nhà hn đông chc ngưi)

“Tay thực dân” mà cầm quyền, điêu đứng
Ra luật gì, chỉ lợi chúng, hại mình
Dầu thế giới giảm, xăng đây tăng lên giá
Độc quyền vàng, chênh lệch có … 4 triệu/cây xinh

Lương nằm chết, thuốc - điện - xăng tăng miết
Nuôi một con, vợ chồng kiết xương sườn
Tiên học phí, hậu học văn, tăng riết
Ai biểu khờ, xui rớt đất “Tay thực dân” ! …
PNP-SG27/4/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét