Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

TÂM TA QUYẾT ĐỊNH SỐ MÌNH


TÂM TA QUYẾT ĐỊNH SỐ MÌNH

Tâm ta như một cái bình
Chứa mắm - bình mắm, chứa tình - bình thương
Chứa giận-ganh, bình chiến trường
Chứa nghi - sợ, là bình vương bệnh dài

Chứa vui vẻ, là bình hài
Chứa tha thứ, là bình ngài thánh nhân
Chứa làm ăn, bình giàu muôn
Chứa cờ bạc, là bình ông mạt đời

Chứa chuyện rác, bình rác người
Chứa tham-dâm-ác, bình thời ác nhân

Bên ngoài muôn chuyện xoay luân
Chuyện nào đọng-chứa trong tâm, giống mình
“Đồng thanh tương ứng”, thường tình
“Tương cầu - đồng khí”, chứa bình - tâm ta

Kẻ yếu vía, hay gặp ma
Kẻ dâm ý, dễ trăng hoa đắm chìm
Kẻ tham, mắc lừa tiền - tình
Kẻ tâm hung dữ, thình lình hoạ thăm

Người năng thiện, may mắn đông
Người tín Chúa - Phật, qua sông an toàn
Người thích trẻ, con đông đàn
Người trọng công việc, tiền vàng dễ theo

Lười-chểnh mảng, nghèo thích đeo
Hám danh hám lợi, khổ eo tiền - quyền
Đa đoan hay vướng lưới tình
Tham ăn hay dễ mập mình, bệnh thiên

Ích kỷ đòi hỏi, dễ điên
Vị tha hay giúp, đời lên - sáng hình
Tâm ta như một cái bình
Chứa gì - bình nấy, tuỳ mình chọn thôi
Đừng đổ thừa số nghèo - hôi ...

        PNP-SG-23/04/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét