Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

SÓNG BỂ KHỔ TỪ GIÓ VÌ MÌNH


SÓNG B KH T GIÓ VÌ MÌNH

Con người quá vị kỷ
Mục đích chấp độc tàn
Sẽ đẩy xô nhân thế
Vào tranh diệt hỗn mang

Vệ quốc phải chiến tranh
Liên minh mọi đảng phái
Có mòi chiến thắng rồi
Trở mặt giết sạch phái

Làm ăn cần vốn đại
Hùn sự nghiệp lớn lao
Khi lời nhiều, tham quá
Đấu đá hất cẳng nhau

Khi tình nghèo thương yêu
Cùng đồng cam cộng khổ
Đâu tính toán thiệt hơn
Giàu rồi so lời lỗ

Bây giờ ta sáng giá
Sao còn xứng người này
Giàu đổi bạn - chồng/vợ
Đời thói thường xưa nay

Đầu đã tính loay hoay
Phải so tay nặng nhẹ
Tìm đến núi cao hơn
Nào hay cùng bản thể

Đến chân trời góc bể
Mà quá tính thiệt hơn
Tình nào cũng chán hết
Luôn thấy mình thiệt chơn

Bình tĩnh nhìn vào tâm
Vì đâu nhân gian khổ
Tham sân si quá đà
Do trọng mình, vị kỷ

Người giúp mình, xem nhẹ
Mình cho xíu - biển trời
Tâm tạo đời bể khổ
Chẳng bao giờ thảnh thơi

Sóng bể khổ cao ngất
Từ gió vị kỷ thôi ! …
PNP-SG-25/8/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét