Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

THAY THÁI ĐỘ, ĐỔI CUỘC ĐỜI !


THAY THÁI ĐỘ, ĐỔI CUỘC ĐỜI !


"Thái độ là cách mà ta"
Nghĩ suy-phản ứng, chạm va người đời" - PNP
Thay thái độ, đổi cuộc đời !

Người yêu rời bỏ ta rồi
Tuỳ theo thái độ, xử thời khác xa !

Người thấm đạo Phật, duyên qua
Người rời bỏ, vì cùng ta khác đường
Ta chúc cho người ta thương
Sẽ có hạnh phúc được dường như mơ

Kẻ ích kỷ, hận thiên thu
Không ăn đạp đổ, kẻ thù khỏi ăn
Quậy cho đục nước, kinh thiên
Đánh chửi, bêu riếu, khùng điên cũng làm
Xấu thiếp thì cũng hổ chàng
Giữ người ở, sao chận đàng người đi ...

Đời phù thịnh, ai phù suy
Ta thất thế, người rời đi, lẽ thường
Hiếm kẻ nghĩa khí, ngược đường
Giúp anh hùng chốn bụi trường, trắng tay
Giàu sang áo mão cân đai
Tiền hô hậu ủng, chân tay như ruồi
Ngàn dân, kiếm sĩ một người ...

Nuôi con, công nước mưa trời
Con nuôi, công tính như người làm công
Giận đời giảm thọ hao cơm
Rồi con nó lớn, nuôi con đồng lần
Cũng như cha mẹ nuôi mình ...

Anh em ích kỷ, vô tình
Họ ngặt mình giúp, tới mình, họ bơ
Mình nhờ, họ viện lý do
Lý do nào cũng rất to, rất dài
Hơi đâu trách móc mệt người
Giúp người như nước mưa trời, rồi quên
Người khác lại giúp mình, êm ...

Ai dễ giận bằng người thân
Thân mà chẳng hiểu cảm thông chút nào !
Nghĩ coi, ý nghĩ ta sao
Người thân biết đặng chiều theo ý mình ?
Không hiểu, là lẽ thường tình ...

Những ai tận lực bình sinh
Làm ăn chịu khó mà mình vẫn ... ngheo
Trách trời trách ... cha mẹ nghèo
Trách chồng vợ, trách luôn theo số mình
Bình tĩnh xét lại tình hình
Làm ăn thua lỗ, lỗi mình, lỗi thiên
Lỗi mình phải sửa trước tiên
Lỗi thiên thiên sửa, đừng quên đề phòng
Tiền bạc như nước vô thùng
Quá nhiều lỗ thủng, nhanh thùng cạn khô
Nhanh thu, chậm-giảm chi cho
Tiền như mực nước thùng bò ... dâng lên
Tiền thu nhanh-nhiều như tên
Tiền chi giảm-chậm như Sên, ắt giàu ...

"Kiếm tiền trong tầm tay
Sài tiền trong tầm túi
Đầu tư trong tầm với
Cuộc đời sẽ giàu vui" - PNP

"Thái độ là cách mà ta"
Nghĩ suy-phản ứng, chạm va người đời" - PNP
Thay thái độ, đổi cuộc đời !
Muốn giàu - hạnh phúc, người ơi, đổi mình !
PNP-SG-03/03/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét