Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Ta là ai ? Từ đâu đến ? Đi về đâu ?


TA LÀ AI ? TỪ ĐÂU ĐẾN ? ĐI VỀ ĐÂU ?

Từ nơi nao mờ mịt
Đơn độc đến cuộc đời
Rồi nhận cha nhận mẹ
Nhận anh em với người

Một “cái tôi” khác biệt
Dù cùng mẹ cùng cha
Tôi không là người khác
“Cái tôi” từ đâu ra ?

Mỗi người một năng lực
Và riêng một tâm hồn
Trưởng thành rồi già chết
Chết về đâu, Thiên / trần ?

Không ai trả lời được
Ngoài nhà Phật rõ ràng
Có luân hồi chuyển kiếp
Xuống lên 6 nẻo đàng
(Cõi trời, người, atula, súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục)

Người tu thành đắc quả
Chuyển kiếp lên cõi trời
A-tu-la kém chút
Hay người chuyển kiếp người

Tệ nữa xuống 3 nẻo 
Của tối tăm ác nghì
(súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục)
Luân hồi cứ lên xuống
Do Nghiệp mình lôi đi

Tiếc không được như Phật
Có tam minh lục thông
Để có thể kiểm chứng
Có 6 nẻo thật không

Nhưng không dùng thuyết Phật
Không thể giải thích nào
Số phận người khác biệt
Cao sang - phước - giàu - nghèo

Có đức tin nơi Phật
Mới thấy được nhiệm màu
Đã xảy nơi trần thế
Trải rồi biết thâm cao
Mới giật mình tỉnh ngộ
Tu thân mình cho mau
   PNP-SG-22/10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét