Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Diều thắm tim anh

DIỀU THẮM TIM ANH
Phạm Ngọc Phương


Chiều Đông hoàng hôn Bến Ninh Kiều
Nước dâng gió lộng buồn cô liêu
Nhớ người em gái ngày xưa ấy
Tóc dài da trắng dáng thanh tao …

Ngày ấy vô tư như cánh bướm
Dập dìu vườn xuân Tôi ngây thơ
Cùng Em thong thả dạo Bãi Cát
Thả hồn bay cao theo cánh diều

  Anh ước đôi mình như diều thắm
Căng gió vi vu giữa trời xanh
Anh là cánh diều Em dây chắc
Khắng khít bên nhau đời mộng thanh

Em cười hiền lành mắt sao mai
Tay mềm níu Tôi vén tóc dài
Anh ơi Em muốn bên Anh mãi !
Dây bền nối chặt cánh diều say

  Đất nước ngày ấy còn gian truân
Đi chơi đạp xe chẳng có khăn
Tay áo quệt ngang mồ hôi trán
Nhoẻn cười hai đứa tình đang xanh …

Rồi Tôi thi đỗ đi học xa
Mãi nơi thành phố, buồn nhớ nhà
Trong mơ chập chờn con diều thắm
Nhớ quê nhớ mẹ nhớ Em xa …

  4 năm Đại học bao gian khó
Học hành thi cử ôi nhọc nhằn
Làm thêm kiếm tiền trả nợ tháng
Dành riêng 1 khoản ... quà cho Em ...

Ngày ấy đường về đi lâu lắm
Qua 2 phà đông, Tiền-Hậu Giang
Tất tả ra bến xe buổi sáng
Buổi Chiều mới từ sông Hậu sang

  Tiền còm chắt chiu nên về ít
Nhớ chịu không nổi mới thăm thôi
Dồn hết yêu thương trang thư giấy
Lệ rơi nhoè chữ mặn bờ môi

Nàng hay đau yếu Tôi lo lắm
Mỗi lúc nghe tin Em bệnh rồi
Trăn trở đêm thâu lời cầu nguyện
Mong nàng khoẻ lại cháy lòng sôi !

  Rồi Tôi ra trường, em suy yếu
Đi làm ráng chạy tiền thuốc thang
Chỉ đợi sức xuân em trở lại
Mình sẽ cưới nhau xây mộng vàng

Tìm việc ngay quê hương rất khó
Đành gạt nước mắt đi làm xa
Tư nhân, nước ngoài, đâu câu chấp
Mong kiếm được tiền giúp người xa

  Nhưng luật đời kia nào có dễ
Lương cao phải khắt khe thời gian
Nhiều khi Nàng bệnh không về được
Lệ rơi thổn thức giấc mơ màng ...

Sét đánh ngang tai sáng mùa đông
Em đang hấp hối ! Tôi lên đường
Bỏ mặc công việc, Sếp chửi mắng
Phóng ra xe khách dạ bàng hoàng !
Đường về hôm ấy sao quá lâu
Lòng Tôi lửa đốt rưng lệ sầu
Tràn ngập buồng tim không dập nổi
Cháy bỏng ruột gan hồn đớn đau !

Lao vào bệnh viện thôi muộn quá
Em đã đi rồi ! ôi ! xót xa !
Tay mềm Nàng nắm như níu giữ
Dây diều tươi thắm tình đôi ta !


Vô hồn chân bước ra Bãi Cát
Mờ mịt mưa chiều giăng tái tê
Mưa ngập trong lòng tôi sầu thảm
Chiều Đông tử biệt ...  ước đang mê ! ...

Bao mùa đông buồn đã trôi qua
Đời tôi phiêu lãng hay xa nhà
Vùi đầu công việc quên tình cũ
Cánh diều tươi thắm ước đôi ta !

Chiều nay hoàng hôn Bến Ninh Kiều
Nước dâng gió lộng buồn cô liêu
Nhớ người em gái ngày xưa ấy
Cánh diều tươi thắm mãi tim Anh !
PNP06/11/09
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét