Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

KỂ LỂ CHUYỆN 8 THÁNG 3


K L CHUYN 8 THÁNG 3

“Hôm nay ngày tám tháng ba
Tôi giặt dùm bà cái áo của tôi”
Xin bà chút tiền nhỏ nhoi
Của tôi mua ít hoa tươi tặng bà
Xong tôi lau dọn cửa nhà
Nấu ăn bày biện, mời bà ra xơi

Hôm nay bà cứ thảnh thơi
Quốc tế phụ nữ lên đời cho oai
Muốn gì bà cứ việc sai
Có tôi người ở trong ngoài làm cho

Bà muốn ra tiệm tóc cơ ?
Làm tóc từ sáng tinh mơ đến chiều ?
Chín tiếng đồng hồ bao nhiêu
Đàn ông nhậu nhiều vợ có thèm than
Làm tóc-mat xa-móng chân
Rồi đến trang điểm dung nhan đẫy đà

Không sao, tôi sẽ chiều bà
Năm có vài lễ ngày bà lên vua
Còn lại toàn là ngày chua
Tối tăm mắt mũi nắng mưa mặc tình

Thôi chết, vỡ bình bông xinh
Mà bà vẫn cắm lá xanh hoa Hồng
Áo phơi gặp cơn gió lồng
Thổi bay xuống phố, mất không ? phải tìm
Tôi nấu mà bà đứng tim
Trứng chiên cháy khét khói lên mịt mù

Năm nhờ vài lễ vó tu
Tôi mới biết vợ giỏi như thế nào
Kẻ đặt lễ thâm biết bao
Đặt ra là để nâng cao mấy bà
Chỉ đàn ông khổ tít mù …
PNP-SG-08/3/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét