Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

KINH DOANH GÌ GIÀU NHẤT ?


KINH DOANH GÌ GIÀU NHT ?

3 tỷ phú gặp nhau bank Thụy Sĩ
Chờ thủ tục và chữ ký, khoe mà
Anh Do Thái nhà kinh doanh dầu khí
Khoe trăm tỷ (usd) châm tiền Mỹ (hút) xì gà

 Tài phiệt Nga nhà kinh doanh Tăng - Pháo
Quẳng tờ báo đăng thông cáo tỷ ngàn
Boa nhân viên tiền đô như xác pháo
Khoe tiền nhiều, tiêu như nước sông tràn

Ngài còn lại, lấy kim cương chọi cá
Mỗi phát ném, vào bụng cá hạt Xoàn
2 ông hoảng, Ngài kinh doanh gì thế ?
Độc tài cười, kinh doanh sợ - đa đoan

Ở xứ tôi cả rừng vàng biển bạc
Cả tiền thuế dân nghèo rạc xương sườn
Đều của tôi, thằng dân nào kêu vạc
Giết-bỏ tù, chúng sợ bạc đầu luôn

Lương tôi trả thì thấp nhất thế giới
Hàng độc quyền, bán giá tới trần mây
Bóc tới xương không có đường phản đối
Tiền tỷ gói, mấy anh gọi bằng thầy …

Bọn lính ông, sao chúng không đảo chính ?
Có gì đâu, nghèo sẽ dính vào tham
Thằng có vết tôi mới dùng, chúng biết
Im như cá, trung thành như chó, giữ miếng ăn …

Thằng dân nghèo, thì sợ tù - đói - chết
Thằng hiểu biết, có tí chức, sợ nghèo
Tay che trời, dòng họ tôi vơ vét
Mấy ông coi, bán sợ phất biết bao …
PNP-SG24/3/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét