Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

XEM QUẺ GIÁP NGỌ 2014


XEM QU GIÁP NG 2014
Phm Ngc Phương

Giáp Ng - Sa Trung Kim
Vàng n trong cát đen
Khi Mã đ đi kiếm
Hi mã đáo thành công

S Giáp Ng chiến tranh
Giáp Ng trưc, Nht-Thanh (1894)
Giáp Ng ri Vit-Pháp (1954)
Giáp Ng nay tan Thành (2014)

Năm trăm năm Trng Trình
Bm đn thế nhân tình
“Mã đ dương cưc anh hùng tn
Thân Du niên lai kiến thái bình”

Nay dy sóng bin Đông
Mùi du kích lòng tham
Cao Bin ham non dy
Tri bin chôn xác tàn

Lng lng lưi tri xưa
Nay đã kéo hp thưa
Cá kình tham mi đp
Vào lưi thân phơi b

H đc thua qun H
H yếu by Rng v
Đưc thua cơ đã đnh
Hoang tưng chi hàm h

Tròn trăm hai mươi năm
Đài Loan và Triu Tiên
Vn hành hai hoa giáp
Thi tr li đo điên

Đin Biên chiến trưng xưa
Máu đào nhum hoa Mơ
Sáu mươi năm hết Giáp
Đt dy sóng ai ng

Năm nay thiên mnh Kim
Li ngưi mnh Thy-Kim
Thit ngưi mnh Ha-Mc
Ngưi Th yếu lình sình

Ngưi tui Ng-Tut-Dn
C gió qua my ln
Nhưng vì là năm nga
Nên bôn ba phong trn

Ngưi tui Tý-Du-Mão
Gp gió git như bão
Tình tin sc gp hao
Lo như ngi trên cho

Ngưi tui Thân-Tý-Thìn
Gp tr nhân bt thình
Tình tin tài hao chút
Không đến ni điêu linh

Ngưi tui Su tui Mùi
Nên n nhn ch thi
Vì đa chi sinh xut
Thích t mình s xui

Ngưi tui Hi khá vui
Nhưng tui T ngm ngùi
Tn lc tri thiên mng
Th chc ngán gì xui

Ngh Thy-Kim vn may
C nâng gió nh bay
Nhưng là năm Giáp Ng
Không phóng tay qua mày

Ngh Ha-Th lao đao
Thi nhm lon lao xao
Không khéo làm ăn l
Vn liếng đi chng chào

Ngh Mc phi gi mình
D gp đáo tng đình
Chuyn tai bay v gió
đâu đến thình lình

Sm Trng “… Kiến Thái Bình”
Là báo trưc đim lành
Đt ln lên ha xut
Sau lon ly, Thái Bình

Giáp Ng can sinh chi
Là tưng ngưi ch huy
Mnh lnh ra quá cng
Mà xy tai bt k

Năm nay lm l lùng
Lut oái oăm kht khùng
Đng đến Th-Kim-Mc
Là đng đt ha xung

Vài d đoán đu năm
Cho tha ưc ngưi chăm
Cn trng khéo gìn gi
Đêm gi cao kê nm
PNP-SG14/12/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét