Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

THÓI XẤU VỊT


THÓI XU VT
Phm Ngc Phương

Mt vt ta, hơn Nht Pháp
Đôi dân vt, không thua lm
Cùng hp tác, thua đm sâu
Bi dân vt, tham ghét nhau

Mt đp ga, ba đp thng
Có anh vt, đưa sáng kiến
By lp tc, bu vt lông
Đánh tơi bi, xô xung sông

Ly ngoi sang, khinh ni khó
Dt trung thành, Ưng khuyn mã
Khôn vt quá, “khôn lin” thôi
Bc dân mình, chi sưng vui

Hèn cu quan, mong chn ht
Ct xây gì, ham ăn bt
Cu-đưng-xá, công trình hư
Chết ai k, ta c

Cùng làm ăn, nhưng ngm phá
Bt tay cht, nhưng chân đá
H là đp, xơi ngài ngay
Ly xong tin, tui biến đây

Đa v cao, ông-ngài-bác
Nói mt đàng, làm no khác
B la miết, dân nào tin
Bt nht tù, ai dám kên

Đ phưng gian thương chèn ép
Trúng ngay mùa, phang giá rt
Hoài đip khúc, dân lm than
Gái “cung tri”, mong bán thân

Dy tr thơ, khuôn la di
Láo tuyên truyn, ôi vô đi
Ri ty não, phim l đêm
Báo như đài, gương dã man

Nhi s lâu, che la mt
Có ăn hc, tâm không thc
Hc vt nhác, trí vt toi
Tiến sĩ vt, như rác thôi

Hc ngưi trên, dân xo ác
Min đây giàu, cho bay chết
Trn đc cht, vô đ ăn
Chúng ăn nhiu, chui áo quan

Hèn gic kia, dân thì ác
Đi dân mình, như rơm rác
Thm đi chác, bao tài nguyên
Cho lũ gic, tham ln biên

Vì mình thôi, chia li nhóm
Ép muôn nhà, xơ xác cám
Ming ngt di, tay lt dân
Nói thánh hin, tâm bt nhân

Giành git nhau, tham - la di
Có ba ngưi, tranh nhau li
Đưng kt cng, bao ngưi đâu
Thích tranh giành, sao tiến mau

S li ngay, sao cu tiến
Nếu hay mình, đang xu tính
Vt t vn, biết mình sai
Sm trau mình, ôi rt hay

c hóa Rng, trong mt mai …
PNP-SG02/12/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét