Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

CHUYỆN NHÂN QUẢ 8


CHUYỆN NHÂN QUẢ 8 –
CON HƯ TẠI CHA MẸ, CHÁU HƯ TẠI ÔNG BÀ ?


Anh bạn đồng hương chơi khá thân
Qua lại biết nhau mấy chục năm
Tay trắng làm nên, 2 con gái
Anh đùa, “vốn ít sinh lợi cao”

Vợ anh thuở nhỏ rất cơ hàn
Thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần
Nên dồn tình thương con quá đáng
Luôn ấp ủ con dưới tay mình

Bao dong che dấu, không rèn con
Anh thì nóng tính, khắt khe hơn
Con gái thay đồ vứt dưới đất
Anh bắt nhặt lên, nó khóc om

Vợ bênh, không nhặt để đó tôi
Làm gì đe nẹt, nó nhỏ nhoi
Dạy con cãi miết, đủ thứ chán
Ly thân ở riêng, chữa bệnh đời

Ở riêng nhưng sáng qua đưa con
Chở nó đi học đã bao năm
Chúng bạn 13 đi xe đạp
Con mình tệ lắm cũng 15

Mua xe cho con, dạy đạp xe
Ra hẹn một năm, phải tự đi
Từ nhà đến trường 3 cây số
Bạn bè đi được, mình què chi ?

Hết hạn một năm, thôi đón đưa
Vợ bênh, không đưa, thì tôi đưa
Tím mặt, anh quyết nhẫn buông bỏ
Mặc con tự đi, dẫu nắng mưa

Cấp 3 con học cũng gần nhà
Có 3 cây số, nó lười mà
Bắt mẹ đón đưa, thêm em nó
Mẹ nó đánh vật, xoay như gà

Gái đậu đại học, xin mua xe
Xe số không chịu, đòi tay ga
Lương nghèo, thân bệnh, anh bấm bụng
Vay mượn mua cho con gái vui

Đi học buổi sáng mẹ dẫn xe
Học về vứt cửa, mẹ dắt vô
Tốt nghiệp đại học, tìm được việc
Rồi có người yêu, ra mắt nhà

Ở riêng độc thân vẫn nuôi con
Tháng tháng thăm con cấp tiền nong
Tuyệt nhiên con gái không thăm bố
Dù xe bố mua chạy chơi rông

Một năm mấy bận đám giỗ nhà
Bố mời, Mẹ chở, nó mới qua
Bố ở nhà Nội, 5 cây số
Dắt bạn trai về, không biết nhà

Phải điện thoại kêu, bố đón vào
Thằng bạn trai nó cũng nhức đầu
Độc thân bố vẫn thăm nuôi nó
10 năm chẳng biết nhà bố đâu

Bố nó hay hỏi lúc gặp con
Có người yêu rồi, biết nấu cơm ?
Mẹ bênh, nó còn bận làm - học
Chỉ cần có tiền, mướn ô-sin

Vợ chồng ly thân, vẫn vì con
Chung tiền cho gái mua nhà riêng
Cưới rồi chung sống, năm chưa hết
Hai đứa bỏ nhau, chuyện đương nhiên

Anh đã biết trước, nhưng vợ buồn
Con gái đổ thừa, giọng căm hờn
Chồng mình coi khinh, vì bố mẹ
Ly thân chẳng ở, chồng nó chuồn

Vợ anh gặp tôi cứ cay ca
Gái giàu - xinh - giỏi, phận bạc hoa
Nhưng nếu nhân quả, lòng minh xét
Vì Cô che - dưỡng tính xấu xa
PNP-SG14/7/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét