Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Tình quẹt xe

 
Tình quẹt xe
Phạm Ngọc Phương

Cô gái trẻ chưa chồng
Hoàng hôn phố nghịt đông
Hẹn ai mà phóng vội
Như sợ người đợi mong

Thảng lo đôi mắt trong
(Sinh nhật cha rối lòng)
Việc nhiều nên quên mất
Chưa mua quà tặng ông …

Chàng trai trẻ chưa vợ
Gấp gì như đuổi nợ
Tan sở trễ hẹn ai
Mà ruổi nhanh phố dài

Cha mất 5 năm rồi
Nay mẹ góa con côi
Bà ốm nằm bệnh viện
Anh phải chạy tới lui …

Tới khúc cua định mệnh
2 xe quẹt vào nhau
Cùng té ngã khá đau
May mà chưa bị nặng

Cô gái giận quở mắng
Mắt anh để ở đâu
Chạy thế có mà cầu
Chui vào gầm xe tải

Chàng trai bực mình cãi
Cô chạy ẩu chứ ai
Ôm cua chạy lấn tài
Quẹt tôi nói gì nữa …

Xe tôi hư anh sửa
(Cô gái gân cổ lên)
Còn không phải đền tiền
Tội phóng nhanh chạy ẩu

Anh chàng tay xước máu
Chìa cô gái nhìn xem
Bắt đền cô chưa thèm
Còn đòi sửa xe nữa

Cả 2 cùng cự nự
Một lúc chán rồi thôi
Vì ai cũng rối bời
Lo việc phải đi gấp

Đường thì đông tấp nập
Cẩn thận nha cô Nàng
Chạy ẩu vậy lang bang
Khỏi lấy chồng luôn đó

Hứ 1 tiếng xuỵt gió
Phóng bạt mạng như anh
Sợ xác còn tanh bành
Nói chi đòi lấy vợ …

Đời biết đâu duyên nợ
Chút nữa lại gặp nhau
Cứ hễ ghét thứ nào
Trời lại trao của ấy …

Cha nàng là bác sĩ
Chuyên khám chăm bệnh nhân
Oái oăm thay nợ trần
Đúng nơi mẹ chàng nãy

Cô Nàng kia ngúng nguẩy
Nhưng lại rất thương cha
Sinh nhật ông mua quà
Tính làm cha thảng thốt

Canh hết giờ ông trực
Ôm quà-hoa nhào vô
Làm cha phải bất ngờ
Mới thắm tình gái rượu …

Đức đời nay nhỏ xíu
Xã hội chuộng kim tiền
Tuổi trẻ dễ đảo điên
Con nhạt tình nhẹ hiếu

Bà bệnh nhân phúc hậu
Có cậu con trai ngoan
Vất vả làm lo toan
Còn vào ra chăm mẹ

Ông cảm tình thằng bé
Vừa được nết được người
Nói trêu cho bà vui
Mình làm xui hay quá

Con gái tôi cũng lạ
Ra trường đã 3 năm
Nhan sắc cũng được tầm
Chưa dẫn ai ra mắt

Hôm nay tôi sinh nhật
Thế nào nó cũng vào
Tôi bảo cháu nó chào
Cho bà xem mặt nhé

Bà mỉm cười nói khẽ
Nào khác con trai tôi
Ra trường 7 năm rồi
Mà vẫn hoàn toàn ế

Cảnh nhà tôi đơn lẻ
Chỉ một mẹ một con
Mong con trai vuông tròn
Mình nhanh có cháu nội

Thanh niên gì nhát tội
Chỉ cắm đầu học-làm
Tôi thúc miết càm ràm
Vì lo con ế vợ …

Chưa dứt lời than hộ
Anh chàng hớt hải vô
Tay xước máu mẹ lo
Chào mẹ chào bác sĩ

Cười tươi, mẹ yên chí
Chỉ xước nhẹ không sao …
Cô gái đã bước vào
Chúc mừng cha sinh nhật

Trái đất này tròn thật
Lời nói cũng linh thiêng
Mới nhắc là tới liền
Hai ông bà hoan hỉ …

Chỉ tội cho 2 trẻ
Mới cự nhau tơi bời
Giờ làm bộ lạ chơi
Cho vui lòng cha mẹ

Ôi cuộc đời dâu bể
Mà trùng hợp lạ kỳ
Tơ hồng buộc nhiều khi
Biết đâu mà nói trước …

Thời gian cứ như nước
Lặng lẽ trôi qua cầu
Tình cảm người mãi đâu
Lại trở nên gắn bó

Rồi thêm một năm nữa
Trái xanh chín trên cành
Tình cảm em và anh
Được mẹ cha tác hợp

Hai ông bà đều được
Một bên có rể hiền
Một bên dâu giỏi xinh
Được lên ông bà nữa …

Người xưa nói thẳng cửa
Hữu duyên năng tương ngộ
Vô duyên bất tương phùng
Phải duyên số đường đông
Quẹt xe nên chồng vợ …
PNP05/9/2009 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét