Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

AITZAZ HỌC SINH, CHIẾN BINH CẢM TỬ


AITZAZ HỌC SINH, CHIẾN BINH CẢM TỬ

“Có nhng phút làm nên lch s
Có cái chết hóa thân bt t
Có hành đng nhân loi ngi ca
Thiếu niên anh hùng Aitzat danh xa

Đi din k ôm mang bom liu chết
Bn bè em khuyên mau hãy tránh xa
Trong giây phút t đu tranh thn tc
Mình an thân, s tang tóc bao nhà

Aitzat quyết lao vào tên khng b
Khng chế hn tay khóa cht không buông
Chp nhn chết đ bn bè đưc sng
Hn n bom, Aitzat đến thiên đưng

C đt nưc Pakistan rúng đng
Trăm triu dân phi nh l cúi đu
T Thng đến ngưi dân kém mn
Phc anh hùng tui niên thiếu chí cao

Em tng nói, “Tôi luôn sn sàng cho đt nưc”
Và hôm nay n Dân - Nưc đã đn
Mt dân tc có nhiu ngưi dâng hiến
K thù nào dám dòm ngó đo điên

“Con trai tôi khiến m mình phi khóc
Nhưng giúp trăm bà m khi khóc con mình”
Cha Aitzat t hào con ông thế
Chiến binh cm t đt nưc Pakistan

Đt Vit ta 5.000 năm văn hiến
Biết bao nhiêu gương anh dũng hy sinh
Dám quyết t cho Quc Gia quyết sng
Thiếu niên Vit ta đâu kém uy danh ! …
PNP-SG10/01/2014


Thiếu niên anh hùng Aitzat 15 tuổi người Pakistan đã ngăn chặn bắt giữ tên khủng bố đánh bom liều chết xông vào trường của em khi đang có 2.000 bạn học ở đó. Em đã hy sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét