Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

HÃY CHO TÔI



HÃY CHO TÔI
Phm Ngc Phương

Mỗi con người chỉ có một lần chết
Vinh quang thay được chết cho giống nòi
Mỗi con người chỉ có một lần sống
Nguyện dâng đời cho nhân thế trường vui

Đã thành tâm nguyện cầu bao đêm trắng
Chúa đóng đinh bất lực ngó phận người
Sống lành hiền gieo bao nhiêu điều tốt
Phật đại từ mắt nhắm bỏ đời côi

Đã thỉnh cầu, kiện thưa ra quốc tế
Nhưng than ôi ! kẻ cướp đóng quan tòa
Vì lợi quyền họ chia nhau dầu - đất
Giúp gì đâu, con tang trắng khóc cha

Bọn khủng bố cai trị tay đầy máu
Sách ngu dân, đói khát, giết, tù đày
Không hùa theo chỉ một con đường chết
Biến loài người thành trâu chó cán mai

Bần cùng hóa, chém giết dân thẳng tay
Đỉnh bạo tàn, giết lầm hơn bỏ sót
Ngu hóa dân, tẩy não, hứa ngọt ngay
Xảo tuyên truyền, mắt gian không hề chớp

Chúng tới đâu là chiến tranh đổ máu
Người bất nhân sống dối trá bạo tàn
Biến toàn dân thành ngựa trâu rào chắn
Lập triều đình, giữa nhân thế văn minh

Hãy cho tôi một trái bom nguyên tử
Nổ cùng tôi, diệt bọn khốn bạo tàn
Cứu muôn triệu, người dân đang ngắc ngoải
Sống vật vờ trong câm nín lầm than

Hãy cho tôi một máy bay thuốc nổ
Tôi sẽ lao như kamikaze Nhật Hoàng
Đổi thân mình phá tan tành hang ổ
Diệt bạo tàn, cho nhân thế trường an

Dòng Lạc Hồng, dân tôi sẵn chí gan !
Chết là còn trong muôn đời thanh sử !
PNP.SG27/11/2012


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét