Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

HEO CHO SÓI MƯỢN CHUỒNG


HEO CHO SÓI MƯỢN CHUỒNG
Truyện ngụ ngôn L.Tolstoy

Một hôm, chó sói tới chuồng heo hỏi mượn chuồng để đẻ, nó nói: Tôi sắp đẻ nhưng trời mưa gió không kịp làm tổ, chị cho tôi mượn tạm cái chuồng, đẻ xong tôi sẽ trả lại. Heo đồng ý ra ngoài cho chó sói mượn chuồng. Khi chó sói đẻ xong, heo tới đòi lại chuồng, sói nói: Chị thông cảm, bầy con tôi còn nhỏ quá, ra ngoài sợ lạnh, chị cho thêm một thời gian. Sau một thời gian, heo lại tới đòi chuồng, sói nói: Các con tôi lớn rồi, nhưng chúng nó thích ở chỗ nầy, không chịu đi, chị có giỏi thì vào đuổi chúng nó. Heo bước vào trong định đuổi, nhưng chưa kịp phản ứng thì bị cả bầy sói lao vào xé tan xác!

Bắc thang lên hỏi ông Giời
Trăm năm thuê tổ có đòi được không?
Ông Giời bảo, được sao không
Mình mạnh hơn nó, doạ boom - trả liền
Nhưng yếu hơn nó, thì phiền
Kiện toà quốc tế xử liền, trăm năm
shit trâu đã hóa bùn ngâm ...
        PNP-SG-06/6/2018

1 nhận xét: