Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

DU HÀNH TÂM LINH CHỮA BỆNH


DU HÀNH TÂM LINH CHỮA BỆNH

Mình và bạn, năm hai - bốn chín
Tuổi đàn ông bệnh dính - hạn đời (đàn ông 49-53)
Cùng du hành về nơi Núi Cấm (Tịnh Biên, An Giang)
Nơi linh thiêng huyền sấm xưa rày

Ở một tuần nhà má Năm Thảo
Chứng kiến bao kỳ ảo, tâm linh
Mình huyết áp, và bạn nghẽn mạch (Hẹp 70% động mạch cổ)
Vài ngày, nghe khoẻ sạch trong mình

Xin kể ra những điều sự thật
Bằng lối viết hơi cực, văn vần
Xin bạn đọc lắng tâm, nghiêm nhặt
Rồi ngẫm suy, tiếp nhận ân cần
---------

Quán má Năm ngay chân núi Cấm
Nơi dừng chân khách đến hành hương
Xe 50 khách vừa đổ xuống
Má Năm ra, tiếp đón vui mừng

Mời bà con phật tử ngơi nghỉ
Có cơm chay, tắm rửa, có phòng
Và tất cả miễn phí, hoan hỉ
Mời bà con thành tín, an lòng

Tôi đoán chắc bà con lạ lắm
Cũng như tôi, thường vẫn sự đời
Nơi du lịch, quán xá máy chém
Giá bình dân là hạnh phúc rồi
.......

Ban ngày tôi và bạn ra phụ
Làm cơm chay đậu hũ, rau tương
Ba - bốn trăm hộp cơm nóng hổi
Đem phát tặng cho khách hành hương

(Ngày vắng khách hành hương, cơm đó
Đem vô Sóc phát tặng người dân
Việc phát cơm nào phải vài bữa
Mà duy trì đều đũa mấy năm)

Tối 9 giờ tụng kinh sám hối
Cùng gia đình má nơi tụng phòng
Tụng vừa dứt, sụp nặng mí mắt 
Đêm ngủ ngon, thẳng giấc mộng lòng

Má Năm dắt lũ tôi cúng Miếu
Nơi Bà Tây Vương Mẫu ở gần
Cúng miếu Bà Chúa Xứ xa chút (núi Cô Tô cách khoảng 10km)
Lễ thả đèn, thả cá phóng sanh

Ngày cuối còn đi cúng xa lắm (ngồi xe 250km)
Ra tượng Mẹ Nam Hải, Hậu Phòng (Bạc Liêu)
Gần nơi đó, ghé viếng "Cha Diệp" (nhà thờ Tắc Sậy-Bạc Liêu)
Rồi xe đêm trở ngược Sài Gòn

Hai anh em thấy vui, người khoẻ
Như không hề bệnh bẻ sầu lòng
Khi mới đến, mắt quầng, mặt mét
Khi về đã khí sắc, mặt hồng

Má có châm huyệt bằng viết bíc
Và chẳng hề thêm thuốc men gì
Và có anh bóp huyệt đau gắt
Mà sức khoẻ trở lại, mới kỳ
---------

Có lúc tôi băn khoăn hỏi má
Tiền từ thiện, tốn quá, làm sao ?
Má cười - nói, ơn trên độ giúp
Và người trợ duyên giúp, chứ đâu !
(PNP-Núi Cấm, Tịnh Biên, An Giang 17/7/2017)












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét