Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

BÍ MẬT CỦA HẠNH PHÚC & GIÀU CÓ


BÍ MẬT CỦA HẠNH PHÚC & GIÀU CÓ


Đời người như tảng băng trôi
Mười phần trăm nổi, chín mươi phần chìm
Giàu/nghèo, bất hạnh/may tình ...
Là một phần nổi, chín chìm tạo nên
Chín chìm là những thói quen
Mà ta thọ lãnh ngay trên cuộc đời

THÓI QUEN GIÀU CÓ
Kiếm tiền có thể "tầm tay"
Sài tiền "tầm túi", chóng chầy sẽ dư
Cẩn thận "tầm với" đầu tư
Chuyện giàu cũng thể suối mưa nước đầy
Bảy đo một cắt, làm ngay
Gieo trồng vun xới, giúp dây nhiều người

THÓI QUEN NGHÈO KHÓ
Kẻ nghèo mắt ngó lom lom
Gì cũng muốn lấy - mua ôm về nhà
Làm thì ngại khó - ngại xa
Tiêu sài tay phóng đốt nhà táng sô
Đầu tư phập phù ngây thơ
Thả gà ra đuổi mà mơ làm giàu
Chẳng tự lập, muốn dựa vào
Bàn nhậu chiếu bạc, mơ cao chân dài
Việc gì cũng để ngày mai
Muốn nhờ, nhưng chẳng giúp ai chút gì ...

THÓI QUEN HẠNH PHÚC
1-Mình là người khác, vậy đi
Khổ đau / vui sướng, có chi của mình
Khổ đau trôi giề Lục Bình
Vui may cũng thể nhẹ tênh lông hồng

2-Hãy coi người khác là mình
Làm gì cũng nghĩ, là mình, thấy sao
Đừng để mình thiệt mình đau
Đối người như thế, lo đâu mất lòng
Vui vẻ như thuyền xuôi dòng

3-Người khác là người khác nha
Kể cả chồng vợ - mẹ cha - bạn bè
Đừng buộc người "theo tôi nè"
Người mới dễ chịu sống bè quanh tôi

4-Coi mình là mình, vậy thôi
Sống theo sở thích, tài bơi, ... theo mình
Không bắt chước cả minh tinh
Sở trường theo đuổi trường chinh, quả đầy
-----
Làm tốt được bốn điều này
Lo gì hạnh phúc không dài như sông
Làm ngược lại, có sao không ?
4 điều làm ngược, đừng mong ở trời
Hạnh phúc : vui mình vui người
Chỉ biết mình ? Có mà chơi với ... gà
Bất hạnh ngay đến tìm ta ...
-----

Thói quen tốt từ mẹ cha
Hay được thầy - bạn, người ta ... dạy mình
Người tâm vốn thiện, thông minh
Học được mau lắm, rồi nhanh thành tài

Người tâm ích kỷ hẹp hòi
Biết tốt chẳng muốn cho người, học lâu
Giàu + hạnh phúc, chẳng dài đâu
Luật nhân quả, chẳng đợi sau đâu người ...
PNP-SG-15/12/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét