Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

ẢO TƯỞNG - BIẾT BỀ NGOÀI



ẢO TƯỞNG - BIẾT BỀ NGOÀI



Hay mua vé xem hát
Tưởng mình biết về đàn
Thấy đàn Én chao liệng
Đã tưởng mùa Xuân sang

Được khác phái quý mến
Đã tưởng người yêu mình
Có duyên chung chăn gối
Tưởng ôm trọn con tim

Mua bán, may được lãi
Đã tưởng biết kinh doanh
Học đôi đường quyền cước
Tưởng mình võ đã rành

Chữa được vài bệnh vặt
Đã tưởng mình thầy Lang
Thấy dưới quyền vâng dạ
Tưởng mình trí tuệ vàng

Hay đi chùa, cúng vái
Đã tưởng hiểu Phật đà
Đôi lần hành bố thí
Đã tưởng mình vị tha

Ngăn sông làm thủy điện
Tưởng đã thay được trời
Móc tài nguyên bán sạch
Tưởng mình giàu, hỡi ôi

Có súng, cướp quyền chính
Bóc lột dân khố chằm
Đông lực lượng đàn áp
Tưởng ngai vàng muôn năm ...
.......
Bệnh phần đông nhân loại
Hiểu bề ngoài, đa ngôn
PNP-SG-04/9/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét