Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

VỢ CHỒNG VUI 8-3


VỢ CHỒNG VUI 8-3
Phạm Ngọc Phương

Hôm nay ngày 8 tháng 3
Tôi giặt giùm bà cái áo của tôi
Giặt xong bà hãy đem phơi
Rồi ủi thẳng thớm mai tôi đi làm

Cơm nước bà nấu ngày thường
Hôm nay ngày lễ tôi “nương” nhà hàng
Lâu lâu một bữa xài sang
Vợ chồng con cái đàng hoàng kéo đi

Món nướng món lẩu thích gì
Nhà hàng mau mắn ô kie (OK) có liền
Xong bà móc bóp tự nhiên
Búng tay một cái như tiên nhẹ nhàng

Tôi biết bà ghét tiêu hoang
Bó hồng mua cả trăm ngàn, chết tôi
Bông bụt hàng xóm nở rồi
Sang xin vài đóa để tôi tặng bà

Rồi tôi sẽ hát bài ca
Ngày xưa nhờ nó dụ bà lấy tôi
Bà và lũ nhóc sẽ cười
Giọng ống bơ rỉ, yếu hơi, cũng tình

Bốn cô con gái xinh xinh
Nửa đêm giật mình bỗng thấy mà lo
Bốn con bướm nhỏ, một to
Bướm nhỏ bay hết, còn trơ … bướm già !

Hôm nay mùng 8 tháng 3
Dốc lòng tâm sự cho bà hiểu tôi
Tôi là trưởng họ truyền đời
Đến tôi là hết ! Ôi trời xót đau !

Phải thời phong kiến, khó đâu ! …
Bà cưới vợ nhỏ kiếm đầu cúng cơm
Bà thành vợ lớn oai phong
Còn tôi hai vợ phải đong cho đều

Đội ơn bà biết bao nhiêu
Suốt đời răm rắp nghe-chiều bà thôi
Tâm tâm niệm niệm cả đời
Dù mơ, nhất vợ nhì trời bà nghe ! …

PNP-SG08/03/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét