Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Đâu tự nhiên?


ĐÂU TỰ NHIÊN?
Kẻ thở than, anh em người giúp đỡ
Mình vô Phước, anh em nỡ chèn nhau
Đâu tự nhiên anh em ganh, trách khổ
Có kiếp nào, trót làm họ khổ đau
Người oán trách, vợ-chồng tôi phụ bạc
Chỉ bu vào, đẽo hết nạc tới xương
Đâu tự nhiên, vợ chồng là duyên - nợ
Kiếp nào nợ, nay đến đòi, chuyện đương
Kẻ trách móc, con cái người giỏi- hiếu
Con cái mình, bạc bêu riếu - phá gia
Đâu tự nhiên, con cái là Phước/nghiệp
Đến trả Phước hay tìm siết nợ xưa
Người oán thán, tôi bị đời ganh ghét
Tốt bao nhiêu, người vẫn ghét vẫn trù
Đâu tự nhiên, ta kiếp nào trù ém
Gặp kiếp này, người mới “chém” trả thù
Người oán Trời, sao bắt tôi nghèo khó
Tiền sạch bách, khi vừa ráo mồ hôi
Đâu tự nhiên, làm sao rút tiền mặt?
Khi tài khoản từ bao kiếp cạn rồi!
.....
Theo nhân quả, và luân hồi nhiều kiếp
Chẳng có gì đến với ta tự nhiên
Cả may mắn hay nạn tai xui xẻo
Đều do ta, từ tiền kiếp vô biên
.....
Biết được rồi, lo tu thân - tạo Phước
Trả nợ nghiệp, từ kiếp trước trót vay
Đến bao giờ, nợ nghiệp mỏng, dày phước
Thì tự nhiên may mắn đến đủ đầy!
     PNP-SG-18/5/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét