Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

SINH TỬ THỊNH SUY ĐỜI NGƯỜI


SINH TỬ THỊNH SUY ĐỜI NGƯỜI

Giống Rắn lột xác hàng năm
Người ta cũng lột 12 năm một lần
Rắn chết nếu lột không thành
Con người cũng vậy, mấy anh dè chừng

13 - 25 - 37 - 49 - 61 - 73 - 85 - 97 - 109 - 121
(Đây là tuổi ta, tức tuổi khai sinh Tây lịch cộng thêm 1)
Tuổi lột da, mọi sự ngừng
Trẻ em hay chết tuổi chừng mười ba
Đàn ông bốn chín - năm ba
Còn thêm “Cua lột mai” ra yếu xìu
Qua năm tư, mới nói nhiều
Bằng không đột tử, một chiều không hay

Qua sáu lăm, mới thọ đây
Chưa sáu chục, hưởng dương này mà thôi

Bảy ba lại lột xác rồi
Ai mà qua được, vui đời tám lên

Tám lăm qua thoát, thọ tiên
Tà tà chín chục nhẹ lên ông bành

Chín bảy qua được, phúc lành
Cháu chắt xúm xít vây quanh, tuyệt vời
Tuổi này siêu thọ, hiếm người
Cao tăng đạo sĩ, suốt đời tu lên

Một trăm lẻ chín, thần tiên
Hư Vân hoà thượng qua liền trăm hai
Thêm nữa, siêu hiếm, mấy ai
Thọ ngang trời đất, thiên thai bước vào ...
........

Tất cả thống kê trên đây
Phần nhiều nam giới mới hay ứng vào
Phụ nữ trời thương má đào
Ít chịu quy luật, không sao, nên mừng
Mau già nhưng thọ quá chừng ...
       PNP-SG-13/10/2019

TUỔI 45-55.
(Từ FB Phuong Tran)

Rất ít người biết rằng giai đoạn nguy hiểm nhất của một đời người rơi vào khoảng 44-55 tuổi, nhiều chuyên gia còn gọi nói nó là thời kỳ “đầm lầy” trên đường đời của mỗi người và khuyên chúng ta phải hết sức cẩn thận, tại sao lại như vậy?

Nếu ai đó cho rằng tuổi đầu ba là thời kỳ sung mãn và tràn đầy năng lượng nhất của một đời người thì chắc chắn rằng tuổi đầu bốn chính là lúc thanh xuân quay trở lại để trải nghiệm một cuộc sống mới. Tại sao thời kỳ tươi xuân như vậy lại bị cho là giai đoạn nguy hiểm nhất của một đời người?

Căn cứ vào một vài nghiên cứu liên quan đến sinh mệnh của mỗi người ta có thể chia đời người thành 5 giai đoạn tương đối sau:

Giai đoạn 1: 0-35 tuổi là giai đoạn khỏe mạnh và năng động nhất của mỗi người
Giai đoạn 2: 35-45 tuổi là giai đoạn hình thành bệnh tật
Giai đoạn 3: 45-55 “thời kỳ đầm lầy” nguy hiểm nhất của một người
Giai đoạn 4: 55-65 là giai đoạn quá độ an toàn
Giai đoạn 5: Sau 65 tuổi nếu không có di chứng bệnh tật gì rõ rệt thì thời kỳ này tương đối an toàn.

Tại sao từ 45-55 tuổi lại là giai đoạn nguy hiểm nhất của một đời người?

Rất nhiều người đã phải đối mặt với bệnh tật trong giai đoạn 45-55 tuổi và “qua đời khi còn trẻ”. Vì vậy, chúng ta phải hết sức cẩn thận với thời kỳ mang tên vô cùng nguy hiểm này.

Khi bước vào tuổi đầu bốn và đầu năm gánh nặng trên vai của một người đó chính là gia đình và công việc. Công việc phải ổn định không thể để sự nghiệp rơi vào ngõ cụt, với áp lực của nguồn lao động trẻ và khả năng tiếp thụ kiến thức bắt đầu chậm lại, cộng với nỗi lo cả một gia đình trên vai đó vợ, con và cháu nhỏ, gây ra áp lực cả về tinh thần lẫn kinh tế lên một người.

Để giải quyết được những mối lo đó thường người ta sẽ chỉ biết vùi đầu vào công việc, tăng ca, làm thêm làm bớt chỉ để mong giảm được gánh nặng. Hệ lụy kèm theo sau đó chính là thiếu ngủ, kiệt sức, mệt mỏi và stress, sức khỏe lúc này vẫn còn tràn trề và bạn quyết tâm “vắt cho cạn kiệt nó”, nếu để tình trạng như vậy kéo dài thì bạn đang tự kéo mình vào ranh giới giữa khỏe mạnh và bệnh tật.

Rất nhiều cuộc khảo sát đã vào cuộc và phát hiện một số bệnh sẽ có khả năng xuất hiện trong giai đoạn này, nó không phải là căn bệnh cảm cúm hay suy nhược mà thường tất cả đều là bệnh mãn tính. Để tránh điều đó xảy bạn bạn cần có một lịch trình sống khoa học và thực hiện những phương pháp dưới đây để có thể an toàn đi qua quãng thời gian “mong manh” đó.

Loại bệnh thứ nhất: Bệnh về tuyến tiền liệt.

Nam giới trong giai đoạn 45-55 tuổi rất dễ mắc phải các bệnh về tuyến tiền liệt, đây là một tuyến của hệ sinh sản của nam giới nằm ở bụng dưới hay cổ bàng quang, bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Tỉ lệ nam giới trong độ tuổi 50 trở đi có nguy cơ mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt càng cao, vì vậy lúc này bạn cần phải hành động ngay để điều đó không thể xảy ra bằng cách sử dụng hạt bí.

Hạt bí ngô có hàm lượng magie mangan, protein và kem rất cao, ngoài ra còn chứa rất nhiều các hợp chất thực vật khác như Phytosterol và các chất chống oxi hóa có khả năng phá các gốc tự do, giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Đồng thời hạt bí khiến các triệu chứng tăng tuyến tiền liệt của mức độ hai khôi phục về mức độ ban đầu, đồng thời cải thiện tình trạng bệnh ở giai đoạn ba, làm được điều này là những hoạt chất đã nếu trên có khả năng loại bỏ sự sưng tấy của tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu.

Loại bệnh số hai: Bệnh về tim mạch.

Các bệnh về tim có lẽ là một trong những nguyên nhân hàng đầu cướp đi mạng sống của nhiều người trong giai đoạn trung niên. Rất nhiều người bất thình lình đột quỵ và tử vong mà không hề có một dấu hiệu nào báo trước. Chính vì thế hãy bảo vệ trái tim của bạn ngay hôm nay bằng việc thêm quả hồng vào thực đơn hằng ngày của bạn

Hồng chứa rất nhiều loại vitamin, các nguyên tố vi lượng và phenol, tất cả những chất này đều có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Có lẽ bạn không biết hàm lượng vitamin có trong quả hồng cao gấp hai lần táo, không những vậy lượng phenol, kali, magie, canxi, sắt, mangan cũng đều cao hơn táo. Chính vì thế những người trong giai đoạn trung niên nên ăn nhiều đào để ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch

Loại bệnh số ba: Sỏi niệu đạo.

Sỏi niệu đạo là một căn bệnh rất dễ bắt gặp ở những người trong độ tuổi trung niên, do chế độ ăn uống không khoa học chứa quá nhiều chất béo, cộng với thiếu vận động dẫn đến kết sỏi ở hệ thống bài tiết tăng cao dần theo từng năm. Để tiêu trừ sỏi bằng cách sử dụng nhiều mộc nhĩ đen, bởi trong thành phần của loại nấm này chứa các loại enzym và hợp chất Alkaloid có thể kích thích cơ thể bài biết làm trơn niệu đạo giúp cho quá trình thải sỏi thuận lợi hơn.

Ngoài những loại bệnh trên những người trung niên còn rất dễ mắc phải các chứng bệnh khác như: thoái hóa cột sống, béo phì, gout,... vì vậy ngoài việc xây dựng cho bản thân một lối sống lạnh mạnh bằng cách làm việc khoa học và chế độ dinh dưỡng an toàn hơn, thì bạn cũng đừng quên các tập luyện thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày để có thể dễ dàng đi qua giai đoạn nguy hiểm nhất của một đời người bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

(Theo Tạp Chí Sức Khoẻ)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét